SÀI GÒN TRẺ – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết, tới thời điểm này, Masan nắm giữ 50% thị phần cửa hàng bán lẻ hiện đại trên toàn quốc.
Ngày 28/10, Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng năm 2022.
Theo đó, doanh thu thuần của Masan trong quý III đạt hơn 19.523 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp đạt hơn 5.424 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ. Trừ đi các chi phí và khoản lỗ khác, Masan lãi trước thuế gần 909 tỷ đồng, giảm 51% so với quý III năm ngoái; lãi sau thuế gần 841 tỷ đồng, giảm 47%.
Tính chung 9 tháng năm 2022, doanh thu thuần của Masan đạt 55.546 tỷ đồng, tăng 4,8% so với mức 52.978 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế đạt gần 3.951 tỷ đồng, tăng 32%.
Với kết quả kinh doanh 9 tháng, Masan dự kiến doanh thu năm 2022 đạt 75.000-80.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trước lợi ích phân bổ cho cổ đông không kiểm soát từ 4.800-5.500 tỷ đồng. Mức ước tính này thấp hơn so với mục tiêu đề ra vào đầu năm nay do điều kiện thị trường không thuận lợi và người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của quý gần nhất cũng cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới khi các sáng kiến chiến lược đang bước đầu gặt hái thành công.
Trong năm 2022, Masan đã ra mắt mô hình bán lẻ “Point of life” với việc khai trương 30 cửa hàng WIN. Các cửa hàng WIN có mức doanh thu/m2 cao hơn 20% so với mô hình tạp hóa thuần túy. Masan có kế hoạch nhân rộng quy mô lên từ 80-120 cửa hàng WIN vào cuối năm 2022.
Vừa qua, Masan cũng đã huy động thành công gói tín dụng hợp vốn trị giá 600 triệu USD với lãi suất ưu đãi 6,5%/năm. Gói tín dụng đã được đăng ký vượt mức bởi gần 40 tổ chức tài chính. Giao dịch này cho thấy sự tin tưởng của các định chế tài chính vào hồ sơ tín dụng của Masan, đồng thời, là minh chứng cho thấy năng lực huy động vốn của công ty, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường toàn cầu.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan cho biết: Phụng sự người tiêu dùng là sứ mệnh không bao giờ thay đổi của Masan trong bất cứ hoàn cảnh nào. Trong những thời điểm khó khăn nhất, sứ mệnh này lại càng được khẳng định mạnh mẽ. Tới thời điểm này, Masan đã nắm giữ 50% thị phần cửa hàng bán lẻ hiện đại trên toàn quốc và chúng tôi không ngừng đổi mới để phục vụ người tiêu dùng các trải nghiệm vượt trội.
“Trong thời gian tới, Masan sẽ ra mắt mô hình cửa hàng mới phục vụ người tiêu dùng tại khu vực nông thôn và công bố chương trình khách hàng thân thiết với mục tiêu cuối cùng là đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày cho 100 triệu người tiêu dùng. Với lợi thế quy mô và không ngừng đổi mới, tôi tin rằng đây là chỉ bước khởi đầu cho một chặng đường tăng trưởng mới của Masan”.
Discussion about this post