Ngày 4-5/5 vừa qua, nhóm sinh viên lớp Truyền thông Marketing K41A2 thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo – Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức thành công sự kiện trải nghiệm tương tác “ATM Cảm Xúc” tại quận Đống Đa, Hà Nội. Được biết, đây là một trong số ít những sự kiện nói về cảm xúc cá nhân được lồng ghép thêm yếu tố tài chính qua nguyên lí hoạt động của cây ATM.
Gen Z – thế hệ người trẻ được đánh giá là có lối sống thoáng, thích chia sẻ hơn các thế hệ trước nhưng trên thực tế, việc chia sẻ của họ vẫn chỉ dừng lại ở mức độ nhất định. Người trẻ vẫn có trong mình những vấn đề về niềm tin với người khác (trust issue), không đủ tin tưởng cũng như cảm thấy an toàn để thực sự bộc lộ hết về bản thân. Cách hàng loạt ứng dụng xã hội nhưng đề cao tính riêng tư ra đời và lên ngôi như Threads, Locket…, là minh chứng rằng người trẻ thực sự cần một không gian bớt xô bồ, ít tranh cãi hơn cho mình được sống thật.
Thấu hiểu điều đó, nhóm các bạn sinh viên từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tạo ra sự kiện “ATM Cảm Xúc” – lấy cảm hứng từ 5 nhân vật trong nội tâm cô bé Riley trong bộ phim “Inside Out” (Những mảnh ghép cảm xúc). Kết hợp thêm việc lồng ghép các yếu tố tài chính bằng cách mô phỏng hoạt động của máy ATM – nhưng thay vì rút tiền, người tham gia sẽ “rút” cảm xúc ra để trải nghiệm từng hoạt động với từng cung bậc giải phóng khác nhau. Các bạn sinh viên đã làm mô hình mô phỏng cây ATM ở ngân hàng đặt tại khu check-in để người tham gia có thể trải nghiệm việc “rút” cảm xúc một cách chân thật và đặc biệt nhất.
8 hoạt động khác nhau giúp người tham gia đi đủ từ hỉ nộ đến ái ố, từ căng thẳng tột bậc đến được thư giãn và nâng niu, sự kiện cuối tuần của nhóm sinh viên đã thu hút rất đông người tham gia ở mọi độ tuổi. Các hoạt động nhìn chung đều có sự liên kết trong mạch ý tưởng và chỉn chu trong khâu thực hiện, giúp người tham gia không bị mất mạch cảm xúc cũng như tìm được hoạt động phù hợp cho bản thân mình.
Phương Như, người tham gia cả hai ngày diễn ra sự kiện “ATM Cảm Xúc” cho biết cảm nhận cá nhân: “Là một người thường xuyên dùng mạng xã hội với tâm lí không muốn chia sẻ với xã hội, mình không có cảm giác an toàn và rất sợ khi bộc lộ quá nhiều cảm xúc. Khi ấy mình sẽ bị đánh giá bởi mọi người xung quanh. Nhưng đến tham gia sự kiện “ATM Cảm Xúc”, mình được là chính mình, vì cảm giác mọi hoạt động đều tạo ra để mọi người thoải mái giải phóng bản thân, mình thấy từng cảm xúc của mình được nâng niu hơn và mình vô tư bộc lộ mọi vui buồn ở đây í. Tham gia trọn vẹn 2 ngày thì hoạt động yêu thích nhất của mình là trao đổi thông điệp, nhận hoa bóng bay – “Take Two Leave One” và chụp ảnh photobooth lấy ngay ạ.”
Hy vọng trong tương lai có thể tham gia nhiều sự kiện ý nghĩa và thiết thực từ các bạn sinh viên trẻ tài năng nói chung, cũng như trông đợi vào những sự kiện thành công hơn nữa từ Ban tổ chức “ATM Cảm Xúc” nói riêng. Và mong mỗi người chúng ta đều để tâm hơn đến cảm nhận của mình, thoải mái hơn trong việc thể hiện bản thân.
Nhóm sinh viên lớp Truyền thông Marketing K41A2 – Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Discussion about this post