(SAIGONTRE.VN) – “Với kinh doanh, tôi luôn xem sự nỗ lực của chính mình mới tạo nên thương hiệu cho bản thân. Nếu tôi ham muốn nổi tiếng thì tôi đã nổi tiếng lâu rồi chứ không phải chờ đến ngày hôm nay”. CEO thương hiệu đèn Aladang – doanh nhân Ala Đăng chia sẻ!
Ở tuổi ngoài 30, nhưng Ala Đăng đã được nhiều người trong giới kinh doanh biết đến là một doanh nhân trẻ nhiều quyết đoán trong công việc và là người sống tình cảm, biết chia sẻ những khó khăn với đồng nghiệp, bạn bè và khách hàng…
Trải qua 10 năm phát triển và khẳng định thương hiệu từ các sản phẩm đèn chiếu sáng, đến đầu năm 2019, doanh nhân Ala Đăng đã quyết định thành lập Công ty TNHH Tập Đoàn PTCN Thông Minh Việt Nam và thương hiệu Aladang ra đời từ đó.
Doanh nhân Ala Đăng nói: “Mọi người vẫn nghĩ, làm kinh doanh, làm người nổi tiếng đôi khi phải ồn ào, phải có chuyện để người ta bàn ra tán vào mới là hot. Tôi lại nằm ngoài luồng suy nghĩ đó. Với tôi, nổi tiếng và tai tiếng rất rạch ròi. Khách hàng và mọi người thương bạn qua những hành động thiết thực trong cuộc sống và công việc…, nhắc đến bạn với những gì tốt đẹp nhất và đó mới là nổi tiếng. Còn tên tuổi bị gắn mác với những câu chuyện ngoài lề, không dính líu đến sự nghiệp hoặc vì thị phi mà quên luôn những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh thì đó là tai tiếng.
Tôi không thích nổi đình nổi đám theo kiểu bị gắn mác “lắm chiêu, nhiều trò” như những doanh nhân thành đạt khác. Có thể cuộc sống của tôi khá chậm và yên ả, nhưng lại dễ thở, dễ cảm nhận những điều giản dị của cuộc sống. Nếu không được làm việc tôi cảm thấy rất buồn chán. Tôi khao khát được cống hiến và bản thân mình cũng thấy sống có ý nghĩa hơn. Ai đi làm mà không nghĩ đến tiền, nhưng hiện tại đối với tôi làm nghề bằng tất cả tình yêu.
Chuyện cạnh tranh, rồi nói xấu nhau, hay những tin nhắn mời gọi, những lời gạ gẫm đầy “mật ngọt” luôn cạnh kề những bạn trẻ mới vào nghề. Nhưng với doanh nhân Ala Đăng điều quan trọng nhất là mình có đủ mạnh mẽ để vượt qua những cám dỗ đó hay không.
Doanh nhân Ala Đăng chia sẻ thêm: “Thời gian gần đây tôi dành thời gian cho bản thân nhiều hơn và cũng không thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện của showbiz, vì tôi tập trung làm việc và phát triển cho những kế hoạch riêng của mình. Tôi từng có khoảng thời gian bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng, liên tục gặp những chuyện buồn và cảm thấy cuộc sống quá nhiều áp lực. Do vậy tôi thấy mình cần phải sống chậm lại, thường xuyên đi chùa tịnh tâm. Khi mọi việc ổn định tôi sẽ thực hiện thêm nhiều dự án về các loại đèn trang trí có tính thẩm mỹ cao để gởi đến những khách hàng yêu mến thương hiệu Aladang”.
Thuộc thế hệ doanh nhân trẻ nhưng Ala Đăng luôn chọn cách sống và suy nghĩ theo cách giản đơn, nhẹ nhàng và đặc biệt anh rất tâm huyết với những dự án lan tỏa yêu thương. Là người tích cực với các hành trình thiện nguyện, có lẽ anh vô cùng thấu hiểu những giá trị của sự cho đi.
“Mặc dù mỗi người luôn có một hướng đi và sự lựa chọn cho riêng mình. Khi đến với các hoạt động cộng đồng, xã hội thiên nguyện, tôi thấy cuộc sống của mình có ích hơn. Là một người đam mê kinh doanh, tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm với cộng đồng, sẻ chia khó khăn cùng những mảnh đời bất hạnh. Tôi hy vọng rằng thời gian tới sẽ có nhiều bạn trẻ tiên phong hơn trong các hoạt động này, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống bằng những việc làm ý nghĩa và thiết thực. Tôi luôn ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng các bạn”.