Có mặt dưới chân cầu Gò Găng, chúng tôi ghi nhận tồn tại một con đường nối cho phép các phương tiện đi vào Công ty Hoàng Anh và trạm trộn bê-tông Hodeco.
Thời gian qua người dân liên tục phản ánh về tình trạng xe ben chở đất cát, xe trộn bê-tông của Nhà máy Bê-tông DIC Vũng Tàu (thuộc Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng – Bê-tông), Công ty TNHH TMDV XD Hoàng Anh (gọi tắt là Công ty Hoàng Anh) và trạm trộn bê-tông Hodeco đóng tại đảo Long Sơn, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thường xuyên chạy ngược chiều với tốc độ nhanh dưới chân cầu Gò Găng.
Có mặt dưới chân cầu Gò Găng, chúng tôi ghi nhận tồn tại một con đường nối cho phép các phương tiện đi vào Công ty Hoàng Anh và trạm trộn bê-tông Hodeco. Cách đó không xa, đoàn xe ben chở cát đá, xe trộn bê-tông rầm rộ chạy vào Nhà máy Bê-tông DIC Vũng Tàu.
Không những vậy, xe ben chở cát đá, xe trộn bê-tông rẽ lên cầu Gò Găng choán hết phần đường dành cho các phương tiện lưu thông chiều ngược lại. Thậm chí một số xe ben, xe bê-tông và ôtô con ngang nhiên chạy ngược chiều, quay đầu xe ngay dưới chân cầu hoặc rẽ trái bất chấp nguy hiểm và biển cấm.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng – Bê-tông và Công ty Hoàng Anh được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận chủ trương cho phép dựng tạm trạm trộn bê-tông và Công ty Hoàng Anh xây dựng bến tạm thủy nội địa tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để cung cấp vật tư cho dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam và vật liệu cho Công ty CP Cảng quốc tế Long Sơn.
Trong quá trình hoạt động, 3 doanh nghiệp này bị phản ánh xây dựng công trình kiên cố trên đất nông nghiệp, xe ben chở đá cát, xe bồn trộn bê-tông chạy ngược chiều với tốc độ cao dưới chân cầu Gò Găng gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.
Đáng nói là dù được cấp phép tạm để phục vụ cho những công trình trọng điểm nhưng khi chúng tôi đến hỏi mua cát với số lượng lớn, đại diện Công ty Hoàng Anh vẫn đồng ý và gửi đơn giá để mời chào.
Trao đổi với đại diện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết sau khi UBND tỉnh chấp thuận chủ trương thì sở đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng – Bê-tông lên phương án tổ chức giao thông từ đường Trường Sa vào trạm bê-tông.
Cụ thể, vị trí đấu nối cách đuôi mố cầu Gò Găng 150 m phía bờ Long Sơn nằm bên phải tuyến tại km 1+900 đường Trường Sa, đường phải rộng 7 m bằng kết cấu bê-tông, xi-măng. Nút ngã 3 tự điều chỉnh bằng hệ thống vạch sơn, biển báo và đèn tín hiệu chớp vàng.
Riêng Công ty Hoàng Anh được Sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho phép đấu nối tạm thời vào đường Trường Sa tại vị trí cách mố cầu Gò Găng khoảng 40 m. Công ty Hoàng Anh phải tổ chức lắp đặt hệ thống đèn cảnh báo chớp vàng trên cần vươn bên phải tuyến theo hướng từ Gò Găng đi Vũng Tàu; lắp trụ dẻo phân làn; sơn gồ cảnh báo; lắp biển báo ngã 3 và biện pháp an toàn bảo đảm an toàn giao thông theo quy định.
“Về một số thông tin người dân phản ánh vi phạm tại các doanh nghiệp trên, chúng tôi sẽ xác minh. Riêng xe ben chở đá cát, xe trộn bê-tông chạy tốc độ nhanh và ngược chiều dưới chân cầu Gò Găng, chúng tôi sẽ phối hợp với Đội CSGT TP Vũng Tàu xử lý theo quy định” – đại diện Sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông tin.
Trước những hình ảnh do chúng tôi cung cấp, lãnh đạo Đội CSGT Trật tự – Công an TP Vũng Tàu khẳng định sẽ vào cuộc xác minh, tổ chức kiểm tra để xử lý nghiêm.
Discussion about this post